1/30/10

Please Don't Make Me Hate January

Nagising ako kaninang humahagulgol. Nanaginip kasi ako na meron nang taning ang buhay ko-- nakasuot daw ako ng lab gown, medyo nalalagas na ang buhok dahil sa chemotherapy at nakaluhod sa harap ng duktor, umiiyak, at nagmamakaawang huwag na ako gamutin, para hindi na maging pabigat sa pamilya ko.

Palagi kong iniisip na mamamatay na ako sa sakit na ayokong malaman kung ano, pero dahil sa panaginip na 'yon, parang sabi ko kay Lord, 'wag muna po siguro. Marami pa akong pangarap para sa mga tao sa paligid ko.

First morning I felt so low-spirited pa. Kanina, after ng shift, I just learned na two of my closest friends sa team ang hindi na papasok come Monday. Hindi na sila mare-regular dahil sa mababang scorecard. Nalulungkot kami ng sobra.

No comments:

Post a Comment