1/4/10

At Dahil Hindi Ako Pumasok sa First School Day of the Year...

...ay mag-i-Internet nalang ako maghapon wahehehehe. Gustong-gusto ko talagang pumasok kaso nga lang merong mga bagay na nangyayaring hindi maiiwasan. Kung ano man yun eh nasa evil mind ko nalang for the mean time. Hehehehe. Medyo strikto kasi sa attendance ang professor namin sa Monday/Thursday class from 12PM-1:30PM. Sana lang talaga hindi sya pumasok ngayon dahil aabsenan ko na naman sya next week for the Ilocos tour. Oh no!

Para lang hindi masayang ang araw na 'to, sana may mapuntahan akong magandang lugar na may excellent cityscape view para makapag-practice na ako ng long-exposure shots/night photography dahil nakabili na ako ng tripod at IR remote control para sa camera ko wahahahaha. Try ko nga mamaya.

PLANS FOR BAGONG TAON

Oo nga pala, positive ang vibes ko sa taong 'to sa kadahilanang hindi ko alam. Dahil ba Year of the Tiger, which is my "Year?" Parang andami kong travel plans for this year. Andami kong gusto puntahan at kuhanan ng larawan. Yes, this is me slowly being a photography hobbyist. It all started nung nabili ko ang aking camera last year bwahahahaha. Meron na naman akong bagong listahan (in addition sa Bucket List ko na hanggang ngayon eh isa pa lang ang natutupad) na kelangan ko ma-realize, at eto nga sila:

1. GUMAMIT NG ORGANIZER/PLANNER. Opo, hindi ko na kinolekta ang planner ng Starbucks for this year dahil magastos at isa pa, bumili na ako ng mumurahing planner from National Bookstore for 80 pesos ('yun yung planner sa picture sa baba na may mapa ng Vigan). Pare-pareho lang namang nililistahan ang mga 'yan. Nakakatulong ng malaki ang planner (kung ginagamit) para wala kang ma-miss na mga bagay na dapat gawin, lalo na sa taong tulad ko na andaming pinagkakaabalahan. Siguro yung pagiging spontaneous ko eh nandun paren, pero yung mga importanteng mga bagay dapat pina-planner. :)

2. MAG-QUIT SA YOSI. So far, so good. Hindi pa ako humihithit ng yosi sa taong 'to. Nakatulong ata ang pagkakaroon ko ng pharyngitis bago matapos ang 2009 bwahahahaha. Still, I wish myself good luck. Kelangan ko nalang siguro ng distraction.

3. GUMALA NG GUMALA. In a good way. Gusto ko puntahan ang mga fiesta na malapit lang naman dito sa Manila, para maging worthwhile ang mga restdays ko.

4. CHOCOLATE BUSINESS. Kapag nasakatuparan ko 'to, matse-check-an ko narin yung isang bagay sa kabilang checklist ko wahehehehe.

...and more to come.

No comments:

Post a Comment