3/30/09

March 30: The Feast Day of the Goddess Salus

8:57 AM.

Pupungas-pungas akong bumangon mula sa pagkakahiga kanina, inaantok pa ako.

Pa'no ba naman, eh alas tres ng madaling araw na ako nakatulog kanina, balak ko talagang magpuyat kanina para makatulog ako sa umaga, dahil may shift na naman ako mamayang gabi.

Pagka-on na pagka-on ko ng computer, nag-ring ang cellphone ko...

"Brother A to Z... Yo, what time is it... doo-doo-doo...."

Tumunog na ang ringtone ko na kanta ni Jason Mraz, "Geek in the Pink."

Landline number ang tumatawag sa'kin, ayaw ko sagutin.

Tapos biglang napa-mura ako: bulong ko sa sarili ko, tangina!!!!

Sabay pulot ng cellphone na nagba-vibrate sa mesa. Bzzzzzt. Pick me up, idiot
"Hello... may I talk to Resty? This is Diane from Capital IQ..."

PAKINAMSHET!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Pumasa ako!!!

At kinausap nga ako ni Miss Diane. Sinabihan tungkol sa job offer schedule at tinatanong kung magkano daw previous salary ko. Dang. Magkano kaya io-offer sa'kin? Excited na ako!

Pagkatapos ng tawag na 'yun, para akong kunehong umii-skip skip sa kwarto. Para akong tanga, kulang nalang magta-tumbling ako.

Ang saya saya ko.... thank you po Lord!!!!

Worry ko pa nga rin lang 'yung sa school. Sana makapag-enrol parin ako at makapag-aral despite the demands of the job.... 'Di bale. We'll burn the bridge when we get there. Hahahaha!

No comments:

Post a Comment